วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555

31 สิงหาคม 2555

กิจกรรมการเรียน

อาจารย์ให้นักศึกษาแต่งเพลงมา 1 เพลง โดยให้มีสัมผัส ใช้เนื้อหาที่ฟังแล้วเข้าใจง่าย โดยการแต่ง

เพลงฉันได็ใช้ทำนอง    เพลงช้าง

โดยเพลงที่ฉันได้แต่งคือ

เพลง ยิ้ม

                                    ยิ้ม  ยิ้ม  ยิ้ม  ยิ้ม   ยิ้ม               หนู  หนู  เคยยิ้มหรือเปล่า
                                    
                                    มาเถิดมานะพวกเรา                จะมัวนั่งเศร้าอยู่ทำไม

                                   คุณครูก็น่ารักจัง                       ยิ้มน่าบานกันทั้งโรงเรียน

                                   เด็ก  เด็ก ขยันหมั่นเพียร         รีบเร่งเรียนให้เก่งไวเอย (ซ้ำ)


ประโยชน์ที่ได้รับ
                -   ได้เรียนรู้ถึงหลักการแต่งเพลง
-   ได้ความเพลิดเพลิน
                              -   ได้เผยแพ่เพลงที่เราแต่งให้เพื่อนได้ฟัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น